Thông gió tại nơi làm việc: Năng suất và Sức khỏe

Khi ngày càng có nhiều người quay trở lại môi trường làm việc, việc tạo ra các phương pháp hiệu quả để chống lại hệ thống thông gió kém đã trở thành điều tối quan trọng. Cải thiện hệ thống thông gió trong nhà không chỉ làm tăng năng suất của nhân viên mà còn tạo ra những nơi làm việc an toàn và lành mạnh hơn cho mọi người. Để định hình tư duy của mình, chúng tôi đã tập trung vào môi trường văn phòng và các bước cần thực hiện để nâng cao sức khỏe của nhân viên.

Trong bài viết này, bạn sẽ biết:

  • Hệ thống thông gió kém ảnh hưởng đến nhân viên như thế nào
  • Chất lượng không khí trong nhà (IAQ) là gì
  • Giới thiệu về Hội chứng bệnh văn phòng (SBS)
  • Mẹo thông gió tự nhiên
  • Cách sử dụng điều hòa "chuẩn" chuyên gia
  • Công nghệ thông gió của Hitachi Cooling & Heating

Thông gió là gì?

 

Trước khi đi sâu vào hệ thống thông gió, bạn định nghĩa thông gió là gì? Nói một cách đơn giản, đó là khi không khí trong lành ngoài trời được đưa vào không gian trong nhà để giúp làm loãng các chất ô nhiễm trong không khí đã tích tụ theo thời gian.

 

Tất cả chúng ta đều đã trải qua điều đó, cảm giác không khí nóng và nặng nề tích tụ, làm bạn tiêu hao năng lượng và cản trở khả năng tập trung của bạn. Cảm giác này là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất rằng có vấn đề về thông gió cần được giải quyết.

 

Thông gió hiệu quả cho các không gian trong nhà đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều người, đặc biệt là ở nơi làm việc, nơi mà sự cân bằng của các yếu tố sau cần được quan tâm đặc biệt: năng suất, sự thoải mái và sức khỏe.

 

Việc thông gió kém ảnh hưởng tới nhân viên như thế nào? 

 

Hệ thống thông gió kém là chất xúc tác cho một loạt các vấn đề khác ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên. Nếu không có hệ thống thông gió thích hợp, độ ẩm, CO2, vi trùng và các nguồn ô nhiễm trong nhà sẽ tích tụ. Các yếu tố này thường được đề cập đến cùng nhau từ chủ đề Chất lượng không khí trong nhà (IAQ). Khi IAQ giảm, nguy cơ mắc các triệu chứng và bệnh tật tăng lên. Chúng bao gồm, trong số những người khác:

  • Mệt mỏi và thiếu tập trung
  • Nhức đầu, mẫn cảm và dị ứng
  • Buồn nôn và chóng mặt
  • Phát ban
  • Tăng căng thẳng
  • Khô họng và khô da (độ ẩm thấp có thể làm "khô" không khí ra ngoài)
  • Cảm lạnh và bốc hỏa (độ ẩm cao có thể dẫn đến nấm mốc và vi khuẩn phát triển)

Như bạn có thể thấy, trở nên nóng nảy và phiền muộn không phải là mối quan tâm duy nhất đối với IAQ kém ở nơi làm việc. Một nghiên cứu của Ambius cho thấy 40% công nhân Mỹ bị bệnh do chất lượng không khí kém tại nơi làm việc. Khi một tòa nhà ảnh hưởng đến những người làm việc ở bên trong theo cách này, nó được gọi là Hội chứng bệnh văn phòng (Sick Building Syndrome - SBS). Hội chứng này thường được đặc trưng bởi mắt, mũi và cổ họng bị kích thích và mệt mỏi nhưng có thể bao gồm các hội chứng khác được liệt kê.

 

Xem thêm về chất lượng không khí trong nhà ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

 

 

 

Chú ý vào Hội chứng bệnh văn phòng SBS

 

SBS có thể xảy ra trong một phòng, khu vực hoặc trong toàn bộ tòa nhà, tùy thuộc vào cách các không gian này được sử dụng. Nó được sử dụng để mô tả những phàn nàn về sức khỏe (và sự thoải mái) của một người khi dành thời gian trong một căn phòng nhất định. SBS thường liên quan đến hệ thống thông gió và chất lượng không khí trong nhà kém, nhưng ánh sáng và âm thanh cũng góp phần vào các triệu chứng mà nó tạo ra.

 

Một người bị Hội chứng SBS sẽ thấy rằng khi họ rời xa không gian, sức khỏe và trạng thái của họ được cải thiện.

 

Để giảm nguy cơ nhân viên bị SBS trong khi làm việc, điều quan trọng là phải duy trì và cải thiện chất lượng không khí trong nhà, và thông gió thích hợp là chìa khóa.

 

Làm sao để cải thiện thông gió tại văn phòng

 

Dưới đây là một số cách để tăng cường thông gió tại nơi làm việc để giúp giữ năng suất ở mức tối ưu và duy trì một môi trường văn phòng trong lành hơn.

 

Mẹo thông gió tự nhiên

 

 

  • Mở toang cửa sổ rải rác khắp phòng hoặc khu vực đủ để đảm bảo luồng không khí đầy đủ mà không gây gió lùa khó chịu.

 

 

  • Thông gió chéo, có thể là cách lý tưởng để thông gió tự nhiên cho các phòng và khu vực cùng một lúc. Ví dụ:  mở cửa sổ ở một phần khác của văn phòng.

 

 

  • Làm thoáng không gian văn phòng để làm loãng môi trường tích điện trong nhà và đổi mới không khí. Điều này thích hợp nhất khi văn phòng ít người, chẳng hạn như giờ ăn trưa.

 

 

Sử dụng máy điều hòa không khí đúng cách

 

Ở những nơi làm việc sử dụng điều hòa nhiệt độ để làm mát và sưởi ấm không gian, nên mở cửa sổ và cửa ra vào thường xuyên để đảm bảo quá trình đổi mới không khí hiệu quả hoặc nếu có, sử dụng hệ thống quạt thông gió để đưa không khí trong lành vào phòng.

 

 

 

Công nghệ thông gió của Hitachi Cooling & Heating

Dòng sản phẩm Thông gió của chúng tôi có các thiết bị có thể sử dụng một mình hoặc có thể kết hợp với một dàn lạnh Hitachi thông qua cổng gió tươi. Ngoài ra, chúng tôi có các sản phẩm có thể được tích hợp vào hệ thống thông gió và điều hòa không khí của bạn để duy trì và cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

 

Active KPI - Bộ phận này (được xem ở trên) được thiết kế để xử lý trước không khí bên ngoài trước khi đi vào lưu thông, cung cấp không khí trong lành, sạch sẽ vào môi trường trong nhà và được điều chỉnh đến nhiệt độ mong muốn.

 

Econofresh - Bộ phận làm mới không khí của chúng tôi làm mát không gian một cách tự nhiên bằng chế độ Làm mát Miễn phí, sử dụng không khí bên ngoài để làm mát không gian trong nhà. Sản phẩm này không chỉ cung cấp không khí trong lành cho các không gian trong nhà mà còn giúp tiết kiệm năng lượng.

 

Cảm biến CO2 - Khi được tích hợp, cảm biến tùy chọn này sẽ giám sát và quản lý mức CO2, tự động điều chỉnh hoạt động của thiết bị để tránh môi trường trở nên tích điện và khó chịu.

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm này và về cách Hệ thống làm mát & sưởi ấm của Hitachi có thể giúp bạn cải thiện hệ thống thông gió và chất lượng không khí trong nhà, hãy truy cập phạm vi sản phẩm tại đây.

by Hitachi Cooling & Heating