Hệ thống sưởi ấm căn nhà - Mẹo tiết kiệm năng lượng cho mùa đông

Dù bạn ở bất cứ đâu trên thế giới thì khi thu tàn, nhường chỗ cho sự lạnh giá của mùa đông, việc giữ ấm và có bầu không khí thoải mái ở nhà sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu. Tùy thuộc vào vị trí nơi bạn sinh sống, ngôi nhà của bạn tất nhiên sẽ yêu cầu các giải pháp sưởi ấm mạnh hơn so với những ngôi nhà khác, nhưng có một điểm chung mà tất cả chúng ta đều có đó là chúng ta luôn cố gắng tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa sự thoải mái và giảm chi phí tối đa. May mắn thay, trên thực tế, có rất nhiều mẹo tiết kiệm năng lượng cho những tháng mùa đông lạnh giá mà hầu hết các hộ gia đình đều phải sưởi ấm để làm bớt đi cái lạnh và ẩm thấp của mùa đông. 

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các mẹo tiết kiệm chi phí sưởi ấm cho mùa đông tốt nhất và các thủ thuật sưởi ấm hiệu quả mà vẫn có được cảm giác thoải mái nhất có thể thì đây chính là điều mà các bạn cần. Hãy đọc tiếp bài viết để biết thêm thông tin.

 

Giữ ấm không chỉ là sự thoải mái

 

Không ai thích cảm giác se lạnh, chứ đừng nói đến lạnh cóng khi đang thư giãn ở nhà. Nhưng trên thực tế, vấn đề không chỉ có thế.

 

Ở trong nhà lâu với nhiệt độ trong nhà thấp và ẩm ướt có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta theo nhiều cách khác nhau: Các tình trạng ảnh hưởng đến hệ hô hấp bao gồm cảm lạnh thông thường, tăng khả năng bị trầm cảm và lo lắng, và tăng các vấn đề về tuần hoàn như huyết áp, đau tim và đột quỵ, trong số những bệnh khác. Nguồn: CSE.org.uk

 

Không phải cứ mát lạnh là tốt; khi chúng ta cố gắng ngăn không khí lạnh thoát ra ngoài và mang không khí ấm áp vào căn nhà của mình, điều này vô tình đã tạo điều kiện hoàn hảo cho ẩm mốc phát triển. Điều này có thể gây hư hỏng nhà cửa và đồ đạc cá nhân của bạn.

 

Vì vậy, ngoài lí do là giữ ấm cho ngôi nhà của bạn trong mùa đông, mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng, thì câu hỏi tiếp theo sẽ là "làm thế nào bạn có thể giữ ấm cho căn nhà vào mùa động mà vẫn có thể giữ cho hóa đơn tiền điện ở mức thấp nhất có thể?"

 

 

Mẹo tiết kiệm năng lượng cho mùa đông

 

Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp các mẹo và thủ thuật hàng đầu để giúp bạn không bị cảm giác lạnh cóng, đồng thời cũng giúp bạn giảm chi phí hóa đơn tiền điện trong mùa đông. Dưới đây là các mẹo tiết kiệm năng lượng cho mùa đông của chúng tôi, từ những ý tưởng thực tế mà hầu hết các hộ gia đình có thể sử dụng đến các giải pháp chuyên biệt của Hệ thống làm mát & sưởi ấm của Hitachi, .

 Mẹo thực tế để giảm hóa đơn tiền điện cho mùa đông 

Lời khuyên thiết thực cho mọi hộ gia đình

 

1. Giảm nhiệt độ điều hòa

 

Giữ điều hòa ở nhiệt độ thấp hơn trong mùa đông là một trong những cách đơn giản nhất để sưởi ấm căn nhà hiệu quả. Một số người thì mơ hồ đoán là hãy cứ mặc nhiều lớp áo quần và đặt bộ điều nhiệt ở nhiệt độ thấp nhất mà bạn có thể chịu được là xong, nhưng trên thực tế, 20°C (68°F) mới là mức nhiệt hoàn hảo trong khi bạn đang sinh hoạt trong nhà. Nếu bạn quyết định đi ngủ hoặc đi ra ngoài thì hãy hạ nhiệt độ xuống một chút nữa.

 

2. Lập trình hệ thống sưởi ấm của bạn

Nếu có thể, hãy lập trình việc sử dụng hệ thống sưởi và nhiệt độ của bạn tùy thuộc vào ngày và giờ. Bằng cách chuyển sang chế độ tự động, bạn có thể tự tin rằng hệ thống sưởi sẽ hoạt động hiệu quả hơn mà không phải lo lắng về việc phải quản lý nó hàng ngày.

 

3. Điều chỉnh độ ẩm

Khi nhiệt độ bên ngoài giảm xuống, độ ẩm trong nhà bạn cũng vậy. Quy luật ở đây là nếu nhiệt độ bên ngoài là từ 10°C đến 20°C, độ ẩm trong nhà cũng không được quá 35%. Nếu bạn để ở mức thấp hơn thì không khí trong nhà rất khô và gây cảm giác khó chịu. Vậy nên bạn cần duy trì độ ẩm ở mức 30% - 40%. Nếu ngôi nhà của bạn dễ bị khô nhanh, hãy sử dụng cây trồng trong nhà, máy tạo độ ẩm hay thậm chí là bát đựng nước nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí.

 

4. Không để đồ đạt gây vướng xung quanh nguồn nhiệt

Bạn có đang để ghế sofa hoặc tủ đựng cao nằm ngay trước nguồn sưởi ấm của mình không? Tiếp theo, bạn nên di chuyển đồ đạc xung quanh để tối đa hóa sự phân bố nhiệt. Ngay cả những ngôi nhà có không gian hạn chế cũng có thể hưởng lợi từ việc di chuyển những món đồ nội thất lớn của mình ra xa vài inch. Việc này sẽ tạo ra không gian đủ lớn để cải thiện luồng không khí.

 

5. Hút bụi để giảm tích tụ bụi

Nói đến cách làm sao để tránh việc không khí bị tắt nghẽn, hãy nhớ làm sạch các không gian thường được sử dụng nhất trong ngôi nhà của bạn để tránh tích tụ bụi không cần thiết và các mảnh vụn khác trong nhà trong lỗ thông hơi và bộ lọc. Điều này không chỉ giúp hệ thống sưởi của bạn duy trì hiệu quả mà còn cải thiện chất lượng không khí bằng cách giảm thiểu bụi trong không khí.

 

6. Sử dụng rèm để giữ nhiệt bên trong

Cũng giống như việc đồ nội thất được kê sai cách có thể khiến việc sưởi ấm cho không gian trở nên kém hiệu quả hơn, việc sử dụng rèm cửa, đặc biệt là những loại có chất liệu vải nặng hơn có thể sẽ giúp tránh thoát nhiệt ra khỏi các ô cửa sổ. Vào ban ngày, hãy tận dụng sức nóng của mặt trời và mở rèm cửa ra, sau đó khi buổi tối đến gần, hãy đóng rèm cửa và rèm cửa sổ lại để giữ nhiệt lâu hơn.

 

7. Đóng cửa

Đây chính là một thói quen xấu có thể dẫn đến lãng phí năng lượng. Khi ở nhà vào mùa đông, tốt nhất bạn nên đóng cửa các phòng được sưởi ấm và những phòng không sử dụng. Điều này nhằm tránh không khí lạnh len lỏi từ các phòng trống và ảnh hưởng đến nhiệt độ của những phòng khác. Một lưu ý khác đó là nếu có thể, hãy đảm bảo là đã tắt hoặc giảm hệ thống sưởi được cung cấp cho các phòng trống kia. Đây là một sai lầm phổ biến và dễ mắc phải nhưng lại tiêu tốn nhiều năng lượng hơn mức cần thiết.

 

8. Tìm và bịt kín các chỗ rò rỉ và lỗ hổng để gió lùa vào không mong muốn

Nếu bạn có thể bỏ thêm một chút thời gian, một mẹo nữa trong danh sách của chúng tôi đó là hãy sử dụng bộ dụng cụ ngăn gió lùa bằng xốp hoặc vải trên cửa sổ và cửa ra vào để ngăn rò rỉ không khí và tránh để gió lùa vào trong khiến cho nỗ lực tiết kiệm chi phí và sưởi ấm của bạn trở thành vô nghĩa. Sau đó, đối với các vết nứt và các vết đứt gãy khác, hãy sử dụng keo silicon và chống thấm thời tiết để bịt kín chúng một cách hiệu quả. Bạn sẽ phải ngạc nhiên không chỉ về lượng nhiệt đã bị mất đi mà còn bởi việc bịt kín các chỗ rò rỉ không mong muốn trên thực tế dễ dàng đến thế nào.

 

 

Mẹo để giữ cho nhà được ấm hơn trong mùa đông 

Giải pháp làm mát & sưởi ấm của Hitachi

 

Chúng tôi đầu tư rất nhiều thời gian vào việc phát triển các công nghệ và chức năng để cải thiện hiệu quả của dây chuyền sản xuất vào mùa hè cũng giống như chúng tôi làm trong những tháng mùa đông vậy. Chúng tôi muốn tạo ra các sản phẩm tối đa hóa sự thoải mái trong ngôi nhà của bạn mà bạn vẫn không phải lo lắng về việc tăng chi phí vận hành.

 

Dòng máy bơm nhiệt Yutaki

 

Được ca ngợi là một trong những công nghệ hiệu quả nhất để sưởi ấm và làm mát ngôi nhà của bạn, dòng máy bơm nhiệt Yutaki của chúng tôi sẽ đem đến một trong những hiệu suất cao nhất trên thị trường.

 

Một máy bơm nhiệt giúp chiết xuất nhiệt từ không khí bên ngoài, ngay cả từ mức nhiệt độ thấp lên đến -15°C, nó sẽ truyền sang một chất lỏng được gọi là chất làm mát làm lạnh. Chất làm mát sau đó sẽ được nén để tăng nhiệt độ và sau đó được đưa vào trong nhà để làm nóng nước hoặc không khí. Có máy bơm nhiệt làm nóng không khí, máy làm nóng nước và các mô hình kết hợp cả hai chức năng này. Bởi vì chúng tách nhiệt từ trong môi trường ra, thế nên nhiệt chúng tạo ra lớn hơn năng lượng chúng tiêu thụ, làm giảm lượng khí thải carbon mà hệ thống sưởi có thể tạo ra.

 

Máy bơm nhiệt không khí sang nước sẽ truyền nhiệt từ không khí sang nước, vậy nên, lý tưởng nhất là sử dụng nó với hệ thống sưởi trung tâm của bạn, được kết nối với hệ thống sưởi hoặc bộ tản nhiệt dưới sàn.

 

Máy bơm nhiệt không khí sang không khí sẽ làm mát và sưởi ấm ngôi nhà của bạn một cách hiệu quả bằng cách sử dụng các loại hệ thống khác nhau; hệ thống chia đơn, chia đa, âm tường và thậm chí là đứng trên sàn.

 

 

Năng lượng thông minh với Trang chủ airCloud

 

Bộ các ứng dụng máy điều hòa không khí thông minh mới nhất của chúng tôi, bao gồm airCloud Go, cho phép bạn kiểm soát không khí trong nhà từ bất cứ đâu. Đối với máy điều hòa không khí và máy bơm nhiệt, hãy sử dụng ứng dụng để lập trình và điều khiển hệ thống của bạn trong thời gian thực và tìm hiểu cách vận hành hệ thống hiệu quả hơn. Đây là công cụ hoàn hảo dành cho bạn nếu bạn luôn có một lịch trình không cố định vì nó sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh cài đặt khi đang di chuyển trên đường và thậm chí bật nó lên ngay khi bạn gần về nhà. Khi về đến nhà, bạn đã có ngay một môi trường ấm áp để tận hưởng!

 

Người dùng Hệ thống làm mát & sưởi ấm của Hitachi sẽ được hưởng lợi từ một loạt các chế độ và chức năng chuyên biệt được thiết kế để hỗ trợ đem đến sự thoải mái và giúp tiết kiệm chi phí hóa đơn trong mùa đông. Nếu bạn muốn biết thêm về các sản phẩm Sưởi ấm & Làm mát của Hitachi và các giải pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí hóa đơn của chúng tôi, hãy truy cập trang web chính của chúng tôi tại đây.

 

Tất nhiên, trên thực tế, có rất nhiều cách khác để giảm chi phí. Còn bạn, bạn có mẹo tiết kiệm năng lượng nào để tạo sự thoải mái trong mùa đông để thêm vào danh sách này nữa không?

 

by Hitachi Cooling & Heating