Kiểm soát không khí dễ dàng hơn nhờ hiểu rõ tính năng của bộ điều khiển

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét:

 

-        Sự khác biệt giữa bộ điều nhiệt và bộ điều khiển điều hòa không khí

-        Những loại bộ điều khiển mà Hệ thống Làm mát & Sưởi ấm của Hitachi cung cấp

-        Chuyển sang số hóa bộ điều khiển

 

Hitachi Cooling & Heating cung cấp rất nhiều loại bộ điều khiển điều hòa không khí, tùy thuộc vào kiểu máy điều hòa không khí và mục đích sử dụng (dân dụng, thương mại, công nghiệp), mang lại cho người vận hành sự thoải mái khi điều khiển hoàn toàn. Mặc dù có những điểm tương đồng trong các dòng máy của chúng tôi, nhưng các chức năng của máy điều hòa không khí đơn giản trên thực tế được xây dựng để làm mát một không gian sẽ không phù hợp với chức năng của hệ thống nhiều giàn cho không gian văn phòng. Chúng tôi muốn mang đến cho người vận hành trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng máy điều hòa không khí của họ và để bộ điều khiển của chúng tôi chính là giải pháp mang lại sự thoải mái, hiệu quả và tiện lợi đó.

 

Sự khác biệt giữa bộ điều nhiệt và bộ điều khiển điều hòa không khí là gì?

 

Nói chung, bộ điều nhiệt trong phòng sẽ là một thiết bị được một thương hiệu bên thứ ba mua về, có khả năng kiểm soát các chức năng làm mát và sưởi ấm cơ thể, như nhiệt độ và bật/tắt. Khi thuộc về thương hiệu của bên thứ ba, chúng sẽ không cung cấp đầy đủ các chức năng mà bộ điều khiển được sản xuất chuyên dụng cho thương hiệu đó. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tận dụng tối đa sự thoải mái tiên tiến mà các sản phẩm của Hitachi Cooling & Heating cung cấp, bạn sẽ cần phải sử dụng bộ điều khiển thích hợp.

 

Vậy thì trong hệ sinh thái Hitachi Cooling & Heating sẽ có những loại bộ điều khiển nào?

 

 

Loại: Bộ bộ điều khiển đơn lẻ

 

 

 

Bộ bộ điều khiển đơn lẻ là bộ điều khiển cho phép người dùng tương tác với một máy điều hòa cụ thể hoạt động trong một vùng. Đây có thể là điều khiển từ xa không dây, thường được sử dụng với điều hòa không khí dân dụng hoặc như điều khiển từ xa có dây được gắn cố định vào tường, phổ biến hơn trong các không gian thương mại như văn phòng. Bộ bộ điều khiển đơn lẻ giúp cho người dùng tạo ra được bầu không khí mát mẻ, ấm áp như đã mong muốn cho không gian mà mình hiện đang ở. Chúng rất đơn giản, dễ sử dụng và cho phép người vận hành thực hiện nhiều chức năng được thiết kế để cải thiện sự thoải mái, tiện lợi và hiệu quả của thiết bị. Trong số những chức năng khác, có thể kể đến:

 

Chế độ ECO

Cho phép bạn chạy hệ thống với tốc độ được giảm thiểu tối đa, giữ mức tiêu thụ điện năng thấp trong khi vẫn duy trì mức độ thoải mái tối ưu.

 

Chế độ mạnh mẽ

Chạy hệ thống hết công suất trong 20 phút để làm mát hoặc làm nóng không gian nhanh chóng.

 

Chức năng hẹn giờ

Mang đến cho người vận hành sự tiện lợi khi quyết định thời gian bật hoặc tắt thiết bị trong một khoảng thời gian nhất định.

 

Chế độ ngủ

Làm cho máy điều hòa không khí điều chỉnh tốc độ của quạt và nhiệt độ trong một khoảng thời gian nhất định để cải thiện sự thoải mái khi ngủ.

 

Có thể điều chỉnh các chức năng này bằng bộ điều khiển giúp việc điều chỉnh các khía cạnh thiết yếu trở nên dễ dàng hơn vì lợi ích của người vận hành. Bộ bộ điều khiển đơn lẻ trên thực tế không có nghĩa là nó chỉ hỗ trợ việc điều khiển một thiết bị duy nhất, một số bộ điều khiển có dây có thể điều khiển nhiều thiết bị trong cùng một không gian văn phòng. Tuy nhiên, khi được sử dụng, bộ điều khiển sẽ đưa ra cùng một lệnh cho từng máy này và không thể điều khiển riêng lẻ.

 

Loại: Bộ điều khiển tập trung

 

Hệ thống VRF mang lại sự linh hoạt lớn nhất trong việc quản lý điều hòa không khí nhiều vùng. Ngoài các bộ điều khiển riêng lẻ cho từng vùng, có thể thêm một bộ điều khiển tập trung có thể quản lý và giám sát nhiều vùng từ một điểm truy cập.

 

 

Bộ điều khiển tập trung có sẵn dưới dạng thiết bị đầu cuối màn hình cảm ứng, chúng tôi gọi là Trạm trung tâm và là thiết bị lý tưởng để các nhà quản lý tòa nhà theo dõi và điều chỉnh hoạt động của từng máy điều hòa từ không gian văn phòng của họ. Hơn nữa, chúng còn có các tùy chọn dựa trên web để điều khiển tập trung toàn bộ hệ thống điều hòa không khí từ xa. Ví dụ về các ứng dụng bộ điều khiển tập trung là:

 

-        Trong các khách sạn sau khi khách trả phòng, có thể tắt và đặt lại AC trong các phòng trống mới từ hệ thống quản lý

 

-        Trong các bệnh viện, nó giúp phát hiện các lỗi hệ thống quan trọng nhanh hơn, thông báo cho người vận hành trong trường hợp trục trặc để họ có thể thực hiện hành động ngay lập tức

 

-        Trong khuôn viên trường học, nó được sử dụng để điều chỉnh các lớp học và không gian chung sao cho người học và người dạy có được sự thoải mái cao nhất. Trong nhiều trường hợp, giáo viên và học sinh không sử dụng bộ điều khiển đơn lẻ, do đó, người quản lý cơ sở trong khuôn viên trường sẽ đảm bảo môi trường thoái mái nhất cho mọi người thông qua bộ điều khiển tập trung.

 

Với Hitachi Cooling & Heating, các bộ điều khiển trung tâm của chúng tôi rất dễ cài đặt và thiết lập, đồng thời chúng còn cho người dùng khả năng kiểm soát nhiều vùng nhất cho đến nay so với các dòng điều khiển khác. Sau khi cài đặt, người vận hành có thể giám sát và quản lý tới 2.560 máy điều hòa riêng lẻ (khả dụng với cả Central Station Ex). Ngoài ra, các bộ điều khiển trung tâm của chúng tôi có nhiều sự lựa chọn cho tòa nhà cho nhiều khách thuê, phần mềm cho phép bạn đơn giản hóa và tùy chỉnh việc thanh toán năng lượng điều hòa cho từng khách thuê trong tòa nhà.

 

 

 

 

Loại: BMS - Hệ thống quản lý tòa nhà

 

 

 

Vượt xa hơn các bộ điều khiển riêng lẻ và tập trung, BMS là một nền tảng quản lý cho phép người quản lý cơ sở của tòa nhà tích hợp và quản lý tất cả các thiết bị của tòa nhà từ một điểm truy cập. BMS giám sát, kiểm soát và báo cáo về hệ sinh thái công nghệ hoàn chỉnh của tòa nhà, từ giám sát và cảnh báo đến chiếu sáng và HVAC. Ví dụ, một BMS có thể phát hiện khi ai đó bước vào một tòa nhà và hệ thống tự động điều chỉnh nhiệt độ của không gian. Ngoài ra, với việc thực hiện các hành động thông minh, BMS còn cung cấp chẩn đoán thời gian thực về các chức năng hệ thống và mạng để tăng tốc các lỗi kỹ thuật và bảo dưỡng.

 

Để tích hợp các sản phẩm của Hitachi Cooling & Heating vào hệ thống quản lý tòa nhà, chúng tôi cung cấp các bộ điều hợp và cổng kết nối dễ lắp đặt (tùy theo khu vực và tính khả dụng).

 

 

Số hóa trải nghiệm điều khiển

 

Trong thời đại ngày nay, khi chúng ta tiến gần hơn đến các hệ thống thông minh và tự động hóa gia đình, bộ điều khiển điều hòa không khí cũng dần được số hóa và có sẵn dưới dạng ứng dụng điện thoại thông minh có thể tải xuống và nền tảng dựa trên web. Để làm được điều này, cần có Internet Vạn vật để làm cầu nối giữa hai thiết bị thông minh. Bộ điều khiển thông minh cho máy điều hòa không khí sẽ giúp nâng cao tất cả các khía cạnh của trải nghiệm HVAC.

 

Bộ ứng dụng airCloud mới ra mắt gần đây của chúng tôi hướng đến cả chủ nhà và người dùng chuyên nghiệp sẽ giúp nâng cao mức độ kiểm soát và khả năng cải thiện hiệu quả. Ví dụ: airCloud Go cho phép bạn:

 

-        Truy cập và vận hành máy điều hòa không khí Làm mát & Sưởi ấm Hitachi của bạn từ mọi nơi, mọi lúc

-        Tắt tất cả máy điều hòa không khí trong gia đình khi đang di chuyển bằng điện thoại thông minh của bạn

-        Lên lịch và giám sát điều hòa của bạn dựa trên thói quen của bạn

-        Quản lý tối đa 20 máy và chia sẻ quyền truy cập với tối đa 10 người

 

Nó sẽ đem đến các giao diện kiểm soát hữu ích và báo cáo giúp chúng tôi cải thiện trải nghiệm thoải mái của bạn. Tìm hiểu thêm về các lợi ích của airCloud Go và airCloud Pro, tại đây.

 

 

 

Bằng cách khai thác tính linh hoạt của IoT, các ứng dụng đám mây cho phép bạn điều chỉnh điều hòa không khí bằng lệnh thoại, làm cho việc điều khiển trong gia đình trở nên thuận tiện và thoải mái hơn vì không cần dùng tay.

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại bộ điều khiển, ứng dụng và lợi ích của chúng, xin vui lòng tham khảo trang thêm tại website này hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

 

 

 

by Hitachi Cooling & Heating