Thiết kế hệ thống điều hòa không khí: Tích hợp vào nội thất

Trải nghiệm sản phẩm phù hợp là điều cần thiết để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn và điều đó cũng phù hợp với điều hòa không khí. Ngoài hiệu quả sử dụng năng lượng, các tính năng, chức năng và tất nhiên, chất lượng, người tiêu dùng quan tâm đầu tư vào các sản phẩm và phụ kiện điều hòa không khí có thể tích hợp dễ dàng vào nội thất để tạo ra không gian hài hòa, hỗ trợ trải nghiệm của khách hàng.

Mặc dù ở nhà, tính thẩm mỹ chung của máy điều hòa không khí có thể không phải là ưu tiên cao nhất, nhưng trong các ứng dụng kinh doanh như bán lẻ và nhà hàng, việc mang lại trải nghiệm 360 độ là điều tối quan trọng và cách công nghệ này tích hợp liền mạch vào không gian, giao diện và “cảm nhận của nó ”Được đánh giá cao.

Một ví dụ về việc tích hợp các giải pháp điều hòa không khí vào một không gian để hỗ trợ trải nghiệm của khách hàng là dự án mà chúng tôi bắt tay thực hiện cho nhà hàng Cocina Hermanos Torres hai sao Michelin ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha; Một khái niệm nhà hàng không gian mở, nơi thực khách ngồi quanh các bếp riêng lẻ. Giải pháp cần thiết để tạo ra bầu không khí phù hợp cho khách khi họ ngồi tại nhà bếp được chỉ định của họ mà không có không khí làm gián đoạn việc chuẩn bị thực phẩm và với công nghệ trở thành một phần của phong cách trang trí.

 

 

Trong trường hợp của Concina Hermanos Torres, giải pháp là mô hình Hitachi Set Free Sigma từ các dòng sản phẩm VRF được cung cấp, do tính linh hoạt trong cài đặt của nó.

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu các sản phẩm điều hòa không khí Hitachi có thể tích hợp vào không gian một cách dễ dàng, thông qua tính thẩm mỹ của dàn lạnh hoặc khả năng 'giấu' dàn lạnh và dàn nóng để hạn chế tối đa tác động thị giác của chúng.

 

Thiết kế Điều hòa không khí trong Doanh nghiệp

Công nghệ HVAC được sử dụng cho một loạt các ứng dụng kinh doanh trong đó thiết kế nội thất là một phần của trải nghiệm. Cho dù là một nhà hàng được trao sao Michelin, cơ sở thể dục hay không gian bán lẻ sang trọng, việc tìm kiếm các giải pháp điều hòa không khí phù hợp mang lại hiệu suất cao, đồng thời, phải tích hợp liền mạch là điều bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp nào mong muốn tạo được ấn tượng phù hợp.

Đương nhiên, điều này bao gồm công nghệ được lắp đặt, và thiết bị điều hòa không khí là một phần lớn trong số đó.

 

 

Thiết kế HVAC nâng cao tính thẩm mỹ

Hiểu rằng khách hàng đang tìm kiếm các công nghệ tích hợp vào không gian của họ và trông đẹp mắt, các sản phẩm như Hitachi Silent-Iconic và Hitachi SideSmart VRF đã được phát triển như một câu trả lời.

Hitachi Silent-Iconic là một bảng thiết kế dàn nóng điều hòa âm trần cassette 4 chiều cao cấp được chế tạo để giảm tác động trực quan của thiết bị cassette trên trần của không gian và cung cấp giải pháp thẩm mỹ giúp thiết bị trở nên “im lặng” trong vẻ ngoài của chúng. Sự hài hòa về mặt thẩm mỹ của Silent-Iconic được làm sống động thông qua các cửa thoát khí được sắp xếp hợp lý và cửa hút gió ở trung tâm, giảm thiểu hơn nữa tác động trực quan của sản phẩm và nâng cao giao diện của sản phẩm.

 Trải nghiệm của khách hàng là yếu tố thúc đẩy sự phát triển của Hitachi Silent-Iconic, mang đến cho các nhà thiết kế nội thất cũng như khách hàng một lựa chọn mới về cách điều hòa không khí có thể trở thành một phần của không gian tổng thể. Một yếu tố khác là duy trì hiệu quả chi phí mà các cục nóng âm trần cassette mang lại, thường là lựa chọn ưu tiên hơn so với các thiết bị được giấu kín do hạn chế về ngân sách.

Trong số các ứng dụng khác, bảng thiết kế cục nóng âm trần cassette 4 chiều Hitachi Silent-Iconic là lý tưởng cho:

·       Nhà hàng và quán bar

·       Phòng trưng bày nghệ thuật

·       Phòng chờ và phòng chờ hiện đại

·       Cửa hàng bán lẻ cao cấp

Thông tin thiết kế về hình ảnh không cản trở hiệu suất và vượt quá mong đợi khi mang lại sự thoải mái với các cửa thoát khí có thể điều chỉnh dễ dàng và chức năng GentleCool độc quyền. Điều này giúp tránh hiệu ứng gió lùa khi cần làm lạnh nhanh, kể từ thời điểm khởi động các chức năng và trong khi phòng hạ nhiệt nhẹ nhàng.

Bảng điều khiển đã thành công kể từ khi phát hành vào năm 2020 và đã nhận được các giải thưởng danh giá, bao gồm cả giải thưởng Red Dot: Best of the Best [2021] trong thiết kế sản phẩm.

Chuyển sự chú ý sang các dàn nóng, chúng tôi vô cùng tự hào về Hitachi SideSmart VRF, hệ thống VRF mô-đun mỏng đầu tiên trên thế giới đem đến tính linh hoạt được yêu cầu nhiều khi nói đến khả năng lắp đặt.

 

 

Từ không gian hạn chế trên sân thượng cho đến ban công có diện tích ít, Hitachi SideSmart VRF không tích hợp mà sẽ tận dụng không gian có sẵn và tối đa hóa hiệu suất của hệ thống nhờ vào khái niệm mô-đun. Các phép đo bắt đầu từ 1650x1050x420mm và bốn dàn nóng có thể được kết nối để cung cấp công suất kết hợp tối đa là 152KW. Điều này cho phép máy lạnh công suất lớn hơn hầu như có thể đạt được và làm cho nó trở thành giải pháp lý tưởng cho mọi loại dự án.

SideSmart VRF của Hệ thống làm mát và sưởi ấm của Hitachi

 

 

 

Các công nghệ “ẩn” cho Thiết kế HVAC

Một số dự án yêu cầu các giải pháp về cơ bản là khuất tầm nhìn, đặc biệt là đối với những dự án cải tạo rộng rãi và xây dựng mới.

Nếu dự án yêu cầu các dàn lạnh được giấu kín, thì hệ thống ống kín có bộ khuếch tán không khí là một giải pháp thuận lợi. Các ống dẫn khí có đủ hình dạng và kích thước, kể cả loại ống hở, và máy điều hòa không khí nối ống gió của Hitachi có các dàn lạnh hoàn hảo để lắp đặt kín đáo và kín đáo. Các thiết bị có phạm vi áp suất tĩnh bên ngoài (ESP) rộng cho phép tất cả các cách cấu hình, cho dù trong các ứng dụng bán lẻ, khách sạn, phòng khám hoặc văn phòng.

Cũng như loại điều hòa âm tường, các dòng máy điều hòa không khí có ống dẫncó thiết kế tiết kiệm không gian và dễ dàng lắp đặt và bảo trì.

 

 

 

Đó là dàn lạnh. Còn dàn nóng thì sao? Vào năm 2011, chúng tôi đã giới thiệu VRF ly tâm đầu tiên trên thế giới, một công nghệ giải quyết các vấn đề về cài đặt và tích hợp trong một. Đây là giải pháp lý tưởng cho các ứng dụng bán lẻ, đặc biệt là ở EU, nơi các quy định cấm thiết bị điều hòa không khí trên các bức tường cửa hàng quay mặt ra đường phố.

Máy quay ly tâm VRF của Hitachi có 5 lựa chọn công suất từ ​​4 - 10 HP và hỗ trợ tối đa 6 dàn lạnh, cho phép lập kế hoạch hệ thống dễ dàng hơn và có phần mềm tối ưu hóa nâng cao của Hitachi để cải thiện hiệu quả.

Mặc dù có thể nhìn thấy đầu vào và cửa ra gió, nhưng phần thân của thiết bị được phát triển để đảm bảo rằng nó ít ảnh hưởng đến thiết kế nội thất nhưng vẫn mang lại sự thoải mái nhất quán.

 

Cải thiện tích hợp điều hòa không khí

Bên cạnh các thiết bị điều hòa không khí chuyên dụng, Bộ điều khiển điều hòa không khí của Hitachi mang đến một cách tiếp cận hoàn toàn mới để tích hợp các công nghệ thiết yếu, chức năng vào không gian nơi tính thẩm mỹ cao cấp hoàn thiện trải nghiệm.

Bộ điều khiển màu cao cấp có dây từng đoạt giải thưởng của Hitachi là một minh chứng cho điều này, từ mặt trước cong cho đến giao diện mới, thân thiện với người dùng. Đặc biệt phù hợp với khách sạn, bộ điều khiển này xem xét cả tương tác của người dùng với sản phẩm và tác động của sản phẩm đối với môi trường xung quanh. Như một phần thưởng, chủ doanh nghiệp có quyền truy cập vào toàn bộ phạm vi kiểm soát và chức năng giúp xác định và điều chỉnh việc sử dụng để cải thiện tiết kiệm năng lượng.

 

Tìm hiểu thêm về Bộ điều khiển điều hòa không khí Hitachi tại đây. 

Tùy thuộc vào yêu cầu kinh doanh của bạn, quy mô và mức độ bạn muốn kết hợp kỳ vọng của khách hàng vào dự án của mình, Hitach đều có một giải pháp Điều hòa không khí dành cho bạn.

Để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể hưởng lợi từ các công nghệ "ẩn" cũng như các phạm vi khác, xin vui lòng truy cập vào đây để biết thêm thông tin chi tiết. 

by Hitachi Cooling & Heating