8 quan niệm sai lầm phổ biến về điều hòa không khí

Đối với nhiều người trong chúng ta, mùa hè đến đồng nghĩa với thời tiết nóng bức hơn và điều hòa không khí trong nhà trở nên quan trọng hơn. Thời tiết nóng ẩm vào buổi tối sẽ thật hoàn hảo để ngồi trên sân hiên nhưng lại ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

Máy điều hòa không khí Hitachi là giải pháp hoàn hảo để tạo ra một môi trường ngủ thích hợp… nhưng việc để điều hòa không khí hoạt động vào ban đêm có hại cho sức khỏe của bạn không?

Đây chính xác là những gì chúng tôi đề cập trong bài viết này, loại bỏ những lầm tưởng và quan niệm sai lầm về điều hòa không khí để bạn có thể vận hành hệ thống của mình một cách tự tin và hiệu quả hơn. Chúng sẽ phân tích từ mối quan hệ giữa giấc ngủ và máy điều hòa không khí.

 

Những lầm tưởng & quan niệm sai lầm về điều hòa không khí

 


 
Bật điều hòa khi ngủ có hại cho sức khỏe của bạn
 
Quan niệm này có một phần đúng nếu bạn đặt nhiệt độ quá thấp, nhưng bằng cách sử dụng máy điều hòa không khí đúng cách, bạn có thể tạo ra nhiệt độ vừa thoải mái vừa tốt cho sức khỏe. Vào ban đêm, nhiệt độ cơ thể của chúng ta giảm xuống nên cách tốt nhất là tăng nhiệt độ của thiết bị lên một hoặc hai độ so với nhiệt độ mà bạn sử dụng vào ban ngày để tạo sự thoải mái.
Để tăng hiệu quả của thiết bị của bạn vào ban đêm, hãy kiểm tra xem thiết bị có chế độ ngủ (Sleep Mode) hay không. Máy điều hòa không khí dân dụng Hitachi cung cấp chế độ Ngủ giúp tăng nhiệt độ thêm 1 độ mỗi giờ và điều chỉnh tốc độ quạt dần dần để giảm cảm giác gió lùa cho đến khi đạt được nhiệt độ lý tưởng.


 

Điều hòa không khí làm cho bạn cảm lạnh


 
Có lẽ đây là một trong những quan niệm sai lầm phổ biến nhất liên quan đến điều hòa không khí. Trên thực tế, điều hòa không khí thực sự có thể cải thiện chất lượng không khí trong nhà và giảm nguy cơ mắc bệnh. Máy điều hòa không khí được trang bị bộ lọc có tác dụng giữ bụi và lông thú cưng, giúp giảm nguyên nhân gây dị ứng. Ngoài ra, các bộ lọc và công nghệ chuyên dụng giúp giảm thiểu các chất ô nhiễm trong không khí và tiêu diệt vi khuẩn có hại, cùng với vi rút, là nguyên nhân gây ra hầu hết các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Xem cách công nghệ FrostWash của chúng tôi giúp chống lại nấm mốc và vi khuẩn bên trong thiết bị của bạn, tại đây.
 
Điều hòa không khí cũng giúp duy trì độ ẩm an toàn, nếu không kiểm soát độ ẩm, nó có thể trở thành môi trường lí tưởng cho nấm mốc sinh sôi, không tốt cho sức khỏe. Tất nhiên, bạn phải cân nhắc các khuyến nghị về nhiệt độ trong nhà tại khu vực sống khi vận hành thiết bị của mình. Tổ chức Y tế Thế giới lưu ý rằng nhiệt độ trong nhà thoải mái, lành mạnh là từ 18 ° C –24 ° C (64 ° F –75 ° F), tuy nhiên điều này sẽ thay đổi tùy theo nơi bạn ở, vì vậy hãy kiểm tra các khuyến nghị của địa phương để đảm bảo.
 

Vị trí của dàn lạnh không quan trọng


 
Quan niệm này có thể khiến bạn mất đi sự thoải mái và thậm chí làm tăng mức tiêu thụ năng lượng. Thực tế, vị trí của dàn lạnh rất quan trọng. Bạn cần tránh lắp đặt thiết bị ở nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, trên tường sai độ cao, hoặc nơi có khả năng bị tắc hoặc cản trở luồng không khí. Làm như vậy sẽ có nghĩa là thiết bị của bạn sẽ phải hoạt động khó khăn hơn, do đó lãng phí năng lượng và tăng hóa đơn tiền điện của bạn.
 
Tương tự đối với cảm biến nhiệt, không đặt nó dưới ánh nắng trực tiếp vì nó sẽ đo nhiệt độ không chính xác, khiến máy lạnh của bạn hoạt động nhiều hơn mức cần thiết.
 

 

Đặt nhiệt độ thấp sẽ làm mát không gian nhanh hơn


Thực tế là đúng, nhưng đây không phải là cách lý tưởng để làm điều đó. Nó khiến thiết bị của bạn phải hoạt động tối đa để đạt được nhiệt độ nhanh chóng. Nếu bộ điều nhiệt được đặt quá thấp trong thời gian dài, hệ thống sẽ cố gắng duy trì nhiệt độ đó, nghĩa là máy nén của thiết bị sẽ hoạt động liên tục, gây lãng phí năng lượng và tăng tiền điện. Vì vậy, mặc dù bạn muốn máy lạnh có thể làm lạnh càng nhanh càng tốt để cảm thấy thoải mái hơn vào những ngày hè nóng bức, tốt hơn là bạn nên giảm nhiệt độ từ từ để tìm được mức nhiệt độ thoải mái phù hợp.
 

 

Tắt nguồn máy lạnh khi bạn vắng nhà giúp tiết kiệm năng lượng

 

Điều này chỉ đúng trong những trường hợp bạn phải dành phần lớn thời gian trong ngày để ở công ty hoặc kì nghỉ cuối tuần dài ngày. Thực tế, việc giữ cho máy lạnh hoạt động ở mức cao hơn vài độ so với nhiệt độ thoải mái lý tưởng sẽ giúp tiết kiệm điện hơn. Nó giúp hạn chế thiết bị phải khởi động lại khi bạn trở về nhà và có thể giảm năng lượng tiêu thụ.

 

Hơn nữa, vì điều hòa không khí cũng giúp duy trì độ ẩm phù hợp, việc bật thiết bị sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi sự phát triển của nấm mốc và thậm chí là sự xâm nhập của côn trùng.

 

Ứng dụng airCloud Go của chúng tôi bao gồm Smart Fence sử dụng vị trí địa lý của bạn làm trình kích hoạt để kích hoạt hoặc hủy kích hoạt hệ thống máy lạnh cho bạn. Bằng cách lập trình trước khoảng cách bạn muốn Smart Fence sử dụng, nó sẽ điều chỉnh để hoạt động ở nhiệt độ hiệu quả hơn khi bạn đi vắng và nhận biết khi nào bạn về đến nhà và điều chỉnh nhiệt độ theo cài đặt bạn muốn.

 

 

Nâng cấp lên máy điều hòa công suất lớn hơn sẽ cải thiện hiệu suất

 

Không may, điều này không đúng. Thiết bị có công suất lớn hơn nhu cầu thực tế của không gian được điều hòa, nó sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn. Điều này đúng với tất cả các loại điều hòa không khí. Để tránh chọn một thiết bị có thể tiêu thụ nhiều hơn dự kiến, hãy cân nhắc công suất phù hợp cho không gian bạn muốn làm mát để đảm bảo điều hòa sẽ hoạt động như mong muốn và hiệu quả.

 

 

Đóng các lỗ thông hơi của hệ thống ống dẫn trong các phòng không sử dụng giúp tiết kiệm năng lượng

 

Đây không phải là sự thật. Khi lắp đặt hệ thống ống dẫn, nó được thiết kế để không khí được phân phối đều khắp ngôi nhà. Điều này có nghĩa là nếu các lỗ thông hơi được đóng lại, thiết bị vẫn hoạt động để đáp ứng công suất đã đặt, làm việc trái với mục đích của bạn là tiết kiệm năng lượng. Để tiết kiệm năng lượng, bạn sẽ phải hướng tới các chế độ và phương pháp hoạt động khác nhau để nâng cao hiệu quả hoạt động của điều hòa, nhưng việc đóng các lỗ thông hơi không phải là một trong số đó.

 

 

Sử dụng máy lạnh không an toàn cho trẻ em

 

Khoa học đã chứng minh điều hòa không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, và nó cũng là một thiết bị tuyệt vời để ngăn ngừa hậu quả của sốc nhiệt, chẳng hạn như mất nước. Nên để trẻ em, kể cả trẻ sơ sinh ở nhiệt độ vừa phải, để trẻ dễ chịu không bị đổ mồ hôi, giúp trẻ ngủ ngon hơn trong những đêm nóng nực.

 

Vì trẻ em luôn di chuyển, nên tránh sử dụng máy điều hòa không khí di động, lựa chọn an toàn nhất là điều hòa treo tường. Bằng cách này, nhiệt độ có thể được điều chỉnh theo nhu cầu của trẻ.

 

Miễn là cha mẹ tuân theo các hướng dẫn lắp đặt và vận hành cơ bản, máy điều hòa không khí có thể mang lại lợi ích cho trẻ em, sự thoải mái và sức khỏe tổng thể của trẻ.

 

 

Chế độ quạt giúp làm mát phòng

 

Dù sử dụng chế độ quạt trên máy điều hòa không khí hay sử dụng một thiết bị riêng biệt, thì cuối cùng quạt cũng không thể giúp căn phòng mát mẻ. Quạt tạo ra hiệu ứng làm mát khi gió thổi vào người, truyền nhiệt từ cơ thể bạn ra không khí nhưng không ảnh hưởng đến nhiệt độ không khí trong phòng. Để giảm nhiệt độ trong phòng và tạo ra một môi trường thoải mái, cần có máy lạnh để loại bỏ nhiệt không mong muốn từ bên trong và thải ra bên ngoài.

 

 

Bằng cách ghi nhớ những quan niệm sai lầm này, bạn có thể an tâm tận hưởng điều hòa không khí cũng như vận hành nó hiệu quả để có thể tiết kiệm tiền cho các hóa đơn trong tương lai.

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm nào của chúng tôi là sản phẩm phù hợp cho ngôi nhà hoặc dự án sắp tới của bạn, hãy xem các dòng sản phẩm của chúng tôi tại đây hoặc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nói chuyện với một trong các thành viên trong nhóm tại đây.

by Hitachi Cooling & Heating