Triết lý Duality Design

Nền tảng thúc đẩy cách tiếp cận về thiết kế và kỹ thuật nhằm tạo ra sản phẩm có thể biến những điều phức tạp thành đơn giản

Triết lý Duality Design tạo ra sự kết nối giữa hai yếu tố khác biệt

Thiết kế là phần cốt yếu trong trải nghiệm về sản phẩm và thương hiệu Hitachi. Chúng tôi tin rằng, bằng việc tập trung vào kỹ thuật xuất sắc, giao diện người dùng thấu đáo và thiết kế mang tính biểu tượng nhưng không phô trương, chúng tôi có thể tạo ra những sản phẩm ưu việt nhất cho đối tác và khách hàng của mình. Triết lý ‘Duality Design’ của chúng tôi và các nguyên lý trong đó được hình thành dựa trên cơ sở đáp ứng các nhu cầu thực sự của người dùng, đem lại ‘Living Harmony’ cho không gian sống của bạn với bầu không khí thoải mái và sạch sẽ đến từ Hitachi.

Điều hòa HITACHI không bao giờ áp dụng quan điểm một chiều khi nhìn nhận mọi việc

Triết lý Duality Design giúp chúng tôi nhận thấy cả hai mặt của một vấn đề, tạo nên những yếu tố bổ trợ từ những điều mâu thuẫn.


Hãy thử hình dung một nghệ nhân bậc thầy đang rèn ghép hai mảnh kim loại với nhau để tạo ra thanh kiếm tốt nhất thế giới – kiếm katana Nhật Bản. Sự kết hợp như vậy sẽ vững chắc đến mức thanh kim loại đó trở thành một vật thể duy nhất. Việc kết nối hai yếu tố khác biệt để tạo nên giá trị đích thực chính là cơ sở hình thành triết lý Duality Design.


Đội ngũ thiết kế của điều hòa Hitachi tin rằng những điều tưởng chừng mâu thuẫn lại có thể kết hợp cùng nhau như những yếu tố bổ trợ lẫn nhau. Là con người, chúng ta đều cần hít thở; chúng ta cần môi trường sống có không khí sạch và trong lành. Chúng tôi sử dụng công nghệ tân tiến để tạo nên một trải nghiệm liền mạch, giúp cho con người cùng tồn tại với thiên nhiên trong sự hài hòa vô hình nhưng thiết yếu. Sự kết nối này chính là Cách sống Hòa hợp.


“Chúng tôi đang nỗ lực tạo ra các giải pháp có thể vận hành hài hòa trong mọi môi trường nơi bạn sinh sống, vui chơi cũng như làm việc, và đó là cách mà chúng tôi chăm lo cho chất lượng không khí tại những không gian này.”

Lawrence Chu, Giám đốc Toàn cầu bộ phận UX & CIoT Thiết kế cho Người tiêu dùng GPM

 

Hít thở không khí sạch và trong lành là nhu cầu cơ bản của tất cả mọi người, cho dù ngày nay việc đó không diễn ra tự nhiên như chúng ta mong muốn. Kỹ thuật xuất sắc của chúng tôi đem lại những giải pháp điều hòa không khí thực sự được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của con người, giúp sưởi ấm, làm mát, làm sạch, hay đơn thuần là làm mới bầu không khí bao trùm quanh cuộc sống của chúng ta.’

 

 

Giá trị đích thực từ Nhật Bản ra Thế giới


Ý tưởng về sự “kết nối” trong triết lý Duality Design vượt ra ngoài các biên giới lãnh thổ. Kết nối con người và các nền văn hóa chính là một nhiệm vụ trọng tâm. Chúng tôi đưa những yếu tố tinh hoa nhất của Nhật Bản ra thế giới; với cốt lõi sâu xa là kỹ năng kỹ thuật và công nghệ ưu việt, chất lượng tay nghề đích thực và thiết kế tối giản.


“Chúng tôi đã đề ra các nguyên lý thiết kế giúp tạo nên sản phẩm từ hai góc độ khác nhau. Và rồi chúng tôi nhận thấy, thực ra,’ thứ mà người dùng muốn không phải là thấy một sản phẩm ở quanh họ, mà là cảm nhận được hiệu quả của sản phẩm đó, được tận hưởng các giải pháp đem lại cho họ một không gian thoải mái.”


Levente Szabo, Trưởng bộ phận Chiến lược, TEAMS Toàn cầu

 

 


Khi thiết kế sản phẩm, chúng tôi luôn bắt đầu với một tờ giấy trắng và chỉ sử dụng những ý tưởng cần thiết giúp đạt được giải pháp lý tưởng cho người dùng. Lối tư duy này xuất phát từ chủ nghĩa tối giản của Nhật Bản - là khi sản phẩm tồn tại hoàn toàn hài hòa với người dùng. Bản chất của sản phẩm phải là để phục vụ người dùng và không có bề ngoài phô trương, nó phải hòa vào môi trường quanh chúng ta và hoạt động trơn tru. Chúng tôi sử dụng DNA thiết kế tối giản để tạo nên một bề ngoài sản phẩm độc đáo nhưng kín đáo.


Văn hóa Nhật Bản coi trọng việc chế tác sản phẩm đến độ hoàn hảo thông qua hoạt động lặp lại tỉ mỉ và trình độ tay nghề khéo léo. Sự khéo léo này được lồng ghép vào trong quy trình thiết kế của chúng tôi. Nhờ đó, sản phẩm không chỉ được chế tác chuẩn xác từ bên trong, mà còn được khắc họa chính xác từ bên ngoài, thúc đẩy việc truyền đạt thông điệp với người dùng.

 

Đặc tính kép là hướng tư duy chủ đạo để tạo ra những môi trường sống thoải mái

 

Không gian sống của chúng ta thường phải chứa nhiều đồ vật, nhưng sự hài hòa về trực quan rất quan trọng. Các sản phẩm chỉ nên chiếm lượng không gian vừa đủ, nhưng không nên vì kích thước nhỏ mà hy sinh hiệu suất của sản phẩm. Theo hướng tư duy Đặc tính kép, chúng tôi kiến tạo các sản phẩm cũng như trải nghiệm về điều hòa không khí vừa nhỏ gọn, vừa hiệu quả.

 

Trên góc độ khả năng sử dụng, tính trực quan được hình thành từ các giải pháp thông minh. Việc chọn những yếu tố hình ảnh đơn giản, dễ hiểu và gắn kết chúng với khả năng sử dụng mang tính trực quan giúp tạo nên một trải nghiệm sản phẩm trơn tru cho người dùng. Bạn sẽ có thể hiểu được sản phẩm và mục đích của chúng ngay từ cái nhìn đầu tiên.


“Sản phẩm sẽ hiện diện như không khí,’ bạn không cảm nhận được chúng, nhưng khi cần sẽ có thể dễ dàng tận hưởng mà chẳng phải để tâm quá nhiều.”

Irene Ding, Kỹ sư Thiết kế Cao cấp về Trải nghiệm Người dùng/Giao diện Người dùng thuộc bộ phận UX & CIoT Thiết kế cho Người tiêu dùng GPM


Khi nói đến sự thoải mái, có thể bạn sẽ nghĩ đến một chiếc ghế sofa lớn mềm mại đặt dưới khung cửa sổ đang mở với làn gió nhẹ dễ chịu bao quanh bạn. Sự thoải mái còn là trạng thái loại bỏ được lo lắng và căng thẳng khỏi cuộc sống, đặc biệt là trong nhà hoặc nơi làm việc của bạn. Tạo ra bầu không khí dễ chịu phải là điều dễ dàng, vậy nên chúng tôi đã thiết kế ra một hệ thống giúp thực hiện điều đó.


Triết lý Duality Design của chúng tôi giúp Living Harmony giữa con người và công nghệ, đồng thời giúp chúng ta cân bằng cuộc sống hàng ngày bằng sự đơn giản, thoải mái và hiệu quả.


Nếu bạn quan tâm đến Thiết kế và Đổi mới của chúng tôi, hãy theo dõi những tin tức mới nhất và các sản phẩm sắp ra mắt trên website của chúng tôi.